Tôi đã yêu một loài hoa như thế

         Mỗi một loài hoa đều mang trong mình một ý nghĩa riêng. Ai cũng có một loài hoa yêu thích của riêng mình, loài hoa đó sẽ một phần nào đó nói lên được tính cách hay tâm hồn của bạn. Bạn ngọt ngào, bạn nhút nhát, bạn rực rỡ, bạn kiêu sa hay bạn e ấp, tất cả đó là một màu sắc rất riêng của mỗi một loài hoa.Và có một loài hoa cũng nói lên được con người, tính cách và tâm hồn tôi như thế.

Ảnh

Nhớ ngày còn bé, dì út bên nhà ngoại của tôi có chậu cây hoa giấy ở ban công tầng 2 phòng của dì. Chậu hoa nhỏ, chỉ cao đến thành lan can,đất ở gốc còn khô, cành lá khẳng khiu và nếu bạn để ý thì cành hoa còn có gai.Hoa nở nhiều, có cành đơn, có cành nở theo chùm.Có những cành chỉ chồi ra có 1 bông lẻ loi. Một cành màu trắng, một cành màu hồng rực và có đợt là những bông hoa lai cả 2 màu trắng hồng rất dễ thương
Người ta nói hoa giấy là loài hoa không hương không sắc, không mấy đặc sắc và nổi trội.Đó cũng không phải không đúng, chỉ là nếu đã yêu thích một loài hoa thì bạn sẽ tìm ra một điểm đáng yêu của loài hoa đó mà thôi. Tôi thích màu sắc tự nhiên của hoa. Hoa giấy có rất nhiều màu đấy chứ: Màu trắng trong sáng, màu hồng rực rỡ, đâu phải chỉ có một gam màu. Hoa giấy có gam hồng nhạt, có gam hồng đậm. Hoa giấy trong miền Nam còn có màu cam đủ đủ và màu đỏ. Chỉ độ phong phú của màu hoa thôi, nếu được cầm trên tay một chùm hoa giấy với đủ mọi màu sắc bạn nhất định cũng sẽ thấy tâm hồn mình tràn ngập màu sắc cuộc sống.

Ảnh
Hoa có cánh hoa mỏng và dai. Đứng trước mưa gió cuộc đời, gió mưa nào có thể khiến hoa rời cành. Hoa chỉ tạt đi theo mưa gió chứ đâu có héo mình và dễ dàng buông xuôi trong những thời tiết khắc nghiệt như thế? Tôi đã từng chứng kiến, sau một đêm mưa, tưởng chừng như sau đêm mưa ấy, hoa giấy sẽ trải đầy sàn ban công tầng 2 nhà ngoại tôi nhưng không. Hoa ủ lại vì còn đọng nước mưa qua đêm, ngày đến nắng lên, hoa lại tươi và lại trở lại tươi đẹp.
Tôi thích hoa giấy vì một điểm nữa: hoa giấy có gai đấy! Đừng nghĩ hoa mỏng manh mà dễ lụi tàn.Gai nào đâm vào tay cũng sẽ đau thôi. Tôi vẫn luôn muốn mình được như thế. Có thể tôi bé nhỏ, có thể có người nhận xét tôi mỏng manh nhưng đó chỉ là bề ngoài thôi. Tôi muốn mình mạnh mẽ như thế, mạnh mẽ thực sự ở bên trong con người mình. Sống vui vẻ, hết mình như loài hoa giấy chỉ nở rực rỡ theo mùa, chỉ có hoa tự rụng xuống chứ không có gì ngoài tự nhiên có thể khiến hoa lụi tàn được.
Tôi vẫn hay đi lang thang phố phường và thật sự rất thích thú khi được nhìn thấy hoa giấy bất chợt ở đâu đó. Nhất là nhừng giàn hoa giấy ở những ngôi nhà cổ, giống như chậu hoa của dì tôi ngày trước. Bạn bè biết tôi thích hoa giấy và cứ nhìn thấy hoa giấy ở đâu thì lại chỉ cho tôi : Nga kìa! Hoa giấy của mày kìa! ^^ Có một loài hoa biểu trưng cho con người bạn, bạn đã tìm thấy chưa? Nếu có một loài hoa gọi tên được con người bạn như thế, bạn sẽ thấy bản thân mình được thể hiện cá tính riêng. Sống được là chính con người mình, thể hiện cho mọi người biết đó là con người thật của mình,đó cũng là một nét cá tính của bản thân mỗi người.
Hoa giấy: không hương nhưng rực rỡ, nở rộ hoa hết mình, cá tính và rất kiên cường mạnh mẽ. Tôi cũng muốn được là một con người rực rỡ, tràn ngập nụ cười trên môi, sống hết mình, làm những gì ý nghĩa và bản thân yêu thích, kiên cường mạnh mẽ trong cuộc sống. Và tôi đã yêu một loài hoa như thế!

Ảnh

2 thoughts on “Tôi đã yêu một loài hoa như thế

  1. lần đầu ghé thăm blog của chị ^^
    Em rất thích những gì chị viết, nó thật dễ thương và thánh thiện. Chị làm em thêm yêu loài hoa giấy và cảm thấy nó thật giống mình, không hương, không sắc, không nổi trội, nhưng mạnh mẽ. Em sẽ nhớ ^^

  2. cảm ơn em đã đọc bài viết của chị🙂 hi vọng em sẽ tìm thấy mình hoặc 1 điều gì đó thú vị ở những bài viết khác của chị🙂
    P/s: Hoa giấy đáng yêu mà em xoxo

Gửi phản hồi

