Cảm xúc tháng 3…

Tháng 3 trong tôi là một tháng đặc biệt. Bạn cũng có một tháng đặc biệt và ai cũng có cho riêng mình một tháng đặc biệt như thế. Phải, tôi là một cô gái của tháng 3. Tháng 3 mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc, khiến cho tôi nhìn nhận những suy nghĩ về mọi việc trong cuộc sống một cách mới hơn, hóm hỉnh và tích cực hơn.
Ảnh

* Những ngày đầu tháng 3 là những của hoa sưa. Hoa sưa nhỏ li ti, mọc thành chùm, cánh hoa trắng muốt và dai. Hoa sưa trắng tinh khôi nổi bật trên cành lá xanh mướt. Các cây hoa sưa đều rất cao, khiến ai cũng phải nghển cổ lên để ngước nhìn. Mùa hoa sưa về là mùa của nhớ mong. Tôi còn nhớ, ngày còn đi học cấp 3, trong trường Chu Văn An cũng có một cây hoa sưa rất nhiều hoa, thật tiếc là bây giờ người ta đã chặt bỏ nó đi. Một đứa bạn trong lũ chúng tôi đã ngước lên nhìn và hỏi: ” Ơ, hoa này là hoa gì thế nhở? Màu trắng, nhỏ nhỏ nở thành chùm yêu vãi.” Và tất nhiên, với sự thắc mắc ngờ nghệch này thì chúng tôi nhận được lời giải đáp không thể chính xác hơn từ thằng lớp trưởng mọt sách, dẻo mỏ lại yêu văn thơ vô cùng( nếu không muốn nói là lai láng) : ” Hoa sưa đấy! Đẹp không? Trên đường Phan Đình Phùng nhiều lắm, chúng mày có muốn đi xem không?!”. Đi chứ, chúng tôi phải đi chứ. Học trò mà, vẫn cứ hay thích đàn đúm, tụ tập nhau như thế. Chúng tôi, những người bạn thực sự đã cùng nhau cười đùa vui vẻ, đi cùng nhau như thế. Quãng thời gian đó thật đẹp và thật vui. Hoa sưa không chờ một ai, hoa chỉ muốn mọi người thấy được một gam màu trắng tinh khôi trong cuộc sống. Mùa hoa sưa không dài, hoa nở rộ nhanh và nhiều. Mùa hoa tới là cánh hoa rụng xuống nhuốm trắng cả mặt đường vỉa hè. Tôi thích những con đường trải đầy cánh hoa rơi rụng như thế. Lần nào đi qua những con đường như thế, tôi cũng mỉm cười nhớ lại quãng thời gian còn là học sinh, tụ tập và đi chơi với bạn bè mỗi mùa hoa sưa nở. Tôi thích những niềm vui giản đơn như thế! Tháng 3 đã đem đến cho tôi một mùa hoa sưa thật tinh khôi!

Ảnh

* Tôi thích nắng tháng 3! Bạn có để ý không? Tháng 3 có nắng đấy? Có những ngày trong tháng 3 có nắng và nóng. Cái nóng không gay gắt như mùa hè nhưng cũng đủ oi bức khiến người ta thấy nóng lắm. Tháng 3 trời trong xanh và cao. Những ngày có nắng là những ngày thật khác. Bởi ngày có nắng đúng như ngày hè giữa mùa xuân. Nắng tháng 3 vàng nhàn nhạt, nhuốm lên mọi vật và trải lên cả những giàn hoa giấy của tôi một lăng kính khiến mọi vật sáng hơn, tươi vui hơn. Nắng tháng 3 trong tôi là cái nắng tinh nghịch, có gì đó hóm hỉnh, tươi vui.

Nắng...
Nắng…

* Đôi khi, có những ngày trong tháng 3, tôi chỉ tìm cho mình một khoảng lặng để tìm một cuốn sách để đọc. Tôi đi tìm chính mình trong từng trang sách, tôi thấy được bản thân, bạn bè của mình, cuộc sống xung quanh qua từng nhân vật và câu chuyện trong các cuốn sách. Hay đơn giản hơn, tôi chỉ muốn đọc một cuốn sách, cách thư giãn nhẹ nhàng cho những ngày tháng 3 làm bước đệm cho những ngày tháng 3 tới vui tươi hơn, sôi nổi hơn.Những ngày mát trời tháng 3 khiến cho con người ta tự cho mình ” lười” đi một chút. Có những ngày chả muốn làm gì, mọi việc cứ để kệ đây, chỉ nằm dài người ra rồi nhắm mắt nghe một bản nhạc. Một bản nhạc nhẹ hoặc vui tươi nào đó. Những giây phút nghỉ ngơi thật nhẹ nhàng!

Ảnh

* Đôi khi, có những ngày tháng 3, tôi muốn hát lên tự do, hát những bài ca nói lên câu chuyện của chính mình, tôi hát vì đơn giản vì sở thích. Hoặc đôi lúc, tôi muốn gửi những bài ca đó cho những người tôi yêu, hát cho người mẹ tôi yêu thương, hát cho người bạn thân của tôi, hát cho cuộc đời đã bao dung tôi và hát cho cả chính bản thân tôi. Tháng 3 đã mang đến cho tôi những cảm xúc mới hơn, tươi vui hơn.

Ảnh

Có khi yêu người có khi yêu đời 
và nhiều lúc như muốn cười 1 mình 
Nhiều khi chợt nắng lên giữa đêm 
Nhiều khi chợt túi ta rỗng mềm 
Lang thang giữa trời mưa 

Có ai thấy rằng hoa lài màu xanh 
và bầu trời trắng như tuyết lạnh 
Nhiều khi cười vui trong lúc bùôn 
Nhiều khi chợt thấy ta khác thường 
Lang thang giữa trưa nắng… 

Bao nhiêu ngày ta đã lang thang khắp nơi 
Bao nhiêu ngày bơ vơ không biết tìm tới 
cơn gió thu làm mái tóc rối bù 
Mỗi khi trời sập tối ta mang cây đàn ta nói ..
Ta nói, ta nói nhẹ nhàng rằng thời gian trôi đi thật nhanh .

 

* Nào, cô gái của tháng 3, em mong ước gì cho tháng của mình nào? Em đang được đi trên chính con đường em đã chọn. Em đã nỗ lực thật nhiều để đến được với sự khởi đầu cho con đường đó. Nhưng tôi không còn thấy sự thích thú và đam mê của chính em trên con đường này? Vì sao vậy em? Tôi biết muốn tìm lại sự đam mê của mình, tìm lại sự hứng khởi, sự nỗ lực của bản thân. Đam mê? Tôi nghĩ em có, hãy nỗ lực lại từ đầu. Em sẽ tìm lại được chính mình, chứng minh được bản thân và tìm thấy sự thích thú hứng khởi ở con đường em chọn với sự đam mê trong mình.Mầm sống sẽ trỗi dậy khi nó tự muốn vươn lên! Tháng 3 tươi vui đã mang đến cho em một nguồn động lực mới. Em sẽ cảm nhận được những niềm vui mới hơn, những suy nghĩ tích cực hơn và những điều đẹp đẽ thú vị hơn!

Ảnh

* Nhắc đến tháng 3 có lẽ không thể không nhắc đến mưa. Mưa tháng 3 là mưa đầu mùa. Có những ngày tháng 3 thật lạ kỳ. Bạn thức dậy thấy trời âm u, xám xịt và suy nghĩ ngay trong đầu: “Trời sắp mưa rồi!”, nhưng không, trưa đến lại có nắng lên. Chiều đến mưa bay lất phất, mưa mau. Và đến khi trời tối hẳn, sấm chớp nổ lên, mưa kéo đến một trận mưa to và lớn. Tháng 3 có những ngày kì lạ thế đó! Có những ngày xám xịt tưởng mưa mà chờ cả ngày cũng chả có hạt mưa nào. Nửa ngày có thể nắng đấy, còn nửa ngày lại chuyển thành mưa. Những ngày mưa xuống, tôi vẫn luôn có suy nghĩ rằng: Hay là do mình nghe nhiều bài hát “Rythm Of The Rain” quá nên mưa nhở?. Đùa thôi chứ mình không phải người có bùa chú mà cầu được mưa tài giỏi như thế!

Ảnh

Listen to the rhythm of the falling rain
Telling me just what a fool I’ve been
I wish that it would go and let me cry in vain
And let me be alone again

The only girl I care about has gone away
Looking for a brand new start
But little does she know
That when she left that day
Along with her she took my heart

Rain please tell me now does that seem fair
For her to steal my heart away when she don’t care
I can’t love another when my hearts somewhere far away

The only girl I care about has gone away
Looking for a brand new start
But little does she know that when she left that day
Along with her she took my heart

Ảnh

Người ta nói thời tiết tháng 3 khó biết được cũng như những cô gái tháng 3- họ thật khó nắm bắt. Họ là những cô gái của tháng 3, tháng của gió, của nắng, của mưa. Đừng nói họ mộng mơ, bạn hãy nhìn nhận họ là những cô gái có ước mơ và đam mê.
Dành tặng tháng 3- tháng của nắng, của gió, của mưa và của ước mơ!
-Tháng 3- Tháng của yêu thương đong đầy!
31/3/2013
Ảnh

Gửi phản hồi

