[Review book “One day”-David nicholls]: One day to me…18.11.2010

Ảnh

Nicolas Sparks đã đem đến cho tôi một cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng, tình cảm đầy sâu lắng” A walk to remember”. Tôi yêu thích cuốn tiểu thuyết và bộ phim cùng tên này vì diễn biến tâm lý 2 nhân vật khi họ gặp gỡ, tiếp xúc và dành tình cảm cho nhau.Một lần nữa, “one day” của David Nicholls lại khiến tôi như được thấy lại con người mình trong 2 nhân vật của ông. Tôi luôn muốn có một có được một người sẽ vì tôi mà thay đổi, hoàn thiện hơn, sống tốt hơn, có một cuộc đời ý nghĩa hơn. Và tôi càng muốn có một người để ở bên cạnh,người đó khiến tôi thấy vui vẻ hơn, yêu đời hơn. Để ai nhìn vào bản thân tôi cũng thấy được: Tôi thực sự là tôi, tôi tỏa sáng hơn khi ở bên người đó.

Cuốn tiểu thuyết “One day” kể về cuộc đời và tình cảm của 2 người trẻ tuổi. Họ cùng học đại học với nhau, gắn bó với nhau, trở thành bạn bè của nhau. Mối quan hệ của họ còn hơn thế, họ là 2 người bạn thân, là người yêu và là người thân trong gia đình. Tôi nghĩ họ sinh ra để dành cho nhau, bù đắp và hoàn thiện con người của nhau. Người ta nói: “Mối tình nào đẹp cũng là một mối tình buồn”. Và chuyện tình trong cuốn “One day” thực sự là một mối tình đẹp và buồn. Họ lạc lối, họ không dám dũng cảm đối diện với chính bản thân. Khi chàng trai lầm lỡ tình cảm của bản thân và nói với cô gái: ” I have a girlfriend”. Đó cũng là lúc cô gái muốn bày tỏ tình cảm sau bao năm 2 người là bạn thân: ” I love you, Dexter”.

Tôi luôn thích những câu chuyện về 2 người bạn thân lâu năm bỗng 1 ngày, 1 ngày thích hợp họ nhận ra tình cảm dành cho nhau. Bởi chỉ có ở cạnh nhau lâu mới hiểu được hết con người và để thấy được bản thân có đủ sức chấp nhận người đó hay không? Cô gái có người yêu mới, chàng trai cũng có cho mình một người bạn gái. Trong đám cưới 1 người bạn, họ vẫn nhìn về phía nhau, quan tâm tới cảm xúc của nhau. Năm nào cũng thế, ngày 15 tháng 7 đưa họ một lần nữa trở về bên nhau. Những lúc chàng trai mất mát, suy sụp, lạc lõng nhất anh đều tìm đến cô. Tìm lại chính mình, tìm sự bình yên, tìm thấy niềm vui, sự an ủi, sẻ chia và động viên. Và dù có bạn trai hòa nhã bên mình những cô đã thú nhận với anh rằng: “Tớ chung sống với một người tớ không hề yêu”. Họ ôm nhau, họ quyến luyến và họ chia tay. Vì cả 2 đã lạc lối không tìm thấy nhau quá lâu. Đến khi họ nhận ra tình cảm thật trong mình, đủ dũng khí nói ra tất cả, họ đến với nhau. Một cuộc hôn nhân đầy ắp tình cảm nhưng có một một khoảng lặng: họ không thể có con. Truyện kết thúc khi Emma bị tai nạn ô tô, Dexter suy sụp và sống một mình với quán hoa quả của 2 người: Anh sống như người cha mình cũng đã mất đi người vợ vô cùng yêu thương( đó là mẹ anh). Anh sống…như Emma đang ở bên!

Họ nhớ lại lần đầu tiên ho gặp gỡ. Khoảnh khắc họ gặp nhau hằng năm mà mọi người đều thấy một điều: Emma đã khiến con người Dexter trở nên tốt hơn. Và Dexter khiến cho Emma thật sự vui vẻ. Chỉ ở bên cạnh Dexrter, Emma mới thực sự tỏa sáng.

Đó là ngày 15 tháng 7…

….hằng năm…
– One day-David Nicholls

2 thoughts on “[Review book “One day”-David nicholls]: One day to me…18.11.2010

Gửi phản hồi

