Radio

Bạn có nghe Radio không?
Tôi nghe Radio từ năm lớp 9. 1 đứa bạn tôi rất quý mến rất thích nghe Radio, nó cứ chia tai nghe với tôi, nó một tai nghe, tôi một tai nghe và cùng nhau nghe Radio.

Cũng tình cờ thôi, năm lớp 9 tôi được xếp ngồi cùng bàn với 1 bạn nữ mà: tuy rằng bọn tôi học cùng nhau từ năm lớp 6 nhưng tôi và nó chả-ai-biết-nhau. Chỉ biết là: À, nó học cùng lớp với mình. Thế thôi! Ban đầu, bị xếp chỗ ngồi cạnh nhau, chả ai thích cả. Ngồi cho có 1 chỗ ngồi khi đến lớp chứ , tôi và nó chả ai thích cả. Vì cả 2 đều khác nhau quá: từ ngoại hình cho tới tính cách, lẫn kết quả học tập. Nói hẳn ra là, 2 đứa tụi tôi, chả ai ghét bỏ ai nhưng có biết gì về nhau đâu mà quý mến chứ, bây giờ lại còn ngồi cùng 1 bàn. Bất tiện và mất tiện nghi ghê gớm lắm!

Radio in my heart
Radio in my heart


Thế nhưng, bạn nên biết, sau khi tôi và nó ngồi cùng nhau, ôi, tôi quý nó lắm. Thật sự, tôi rất quý mến đứa con gái ấy! Phải nói, đấy là đứa bạn tôi quý mến nhất ngày tôi học cấp 2.

Tôi không biết bạn cùng bàn của bạn cấp 2 như thế nào? Tôi và nó rất hay ăn kẹo trong giờ học. Vừa ăn kẹo, vừa chép bài, hôm nào mà cô bất thình lình gọi lên trả bài là y rằng: chỉ biết nhìn nhau cười thôi, cũng có chút hơi sợ, vừa giấu kẹo trong miệng vừa trả lời, sẽ là rất may nếu không bị tóm vì tội : Ăn quà trong giờ học.

Tôi thích Radio cũng vì cô bạn này. Nó rất hay nghe radio và nó rất hay nhét một tai nghe vào tai tôi để : Nghe cùng nó. Một tai nghe nhưng tôi một tai nghe, nó một tai nghe. Tôi rất thích kiểu 2 người ngồi cùng nhau, cùng nhau nghe mỗi người một tai nghe. Vì phải là 2 người thân thiết với nhau thì mới có hành động này, tôi nghĩ thế. Tôi thích nghe Radio lắm. Hoặc là do thời bấy giờ, không có nhiều phương tiện giải trí như bây giờ, nên radio là sự lụa chọn hàng đầu, bạn ạ! Giờ thỉnh thoảng tôi vẫn nghe Radio, nhưng không nhiều và không hứng thú như trước nữa. Nhưng lần nào nghe một chương trình Radio nào đó, tôi đều nhớ đến nó. Nhớ lắm! Nhớ ngày trước chúng tôi chỉ chờ đến giờ ra chơi tầm 9h-9h30 sáng sẽ có 1 chương trình Radio, thế là lại đam mê nghe nhạc cùng nhau và nói chuyện. Từ lúc sẻ chia với nhau, tôi nhận ra, bây giờ tôi mới biết nó không như những gì mọi người nhận xét. Nó rất dễ mến, đáng yêu,rất muốn chia sẻ và rất tình cảm, chân thành. Tối đến tôi và nó ở nhà học bài, nó vừa nghe Radio vừa học: Nghe bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam và Thế giới. Tôi học xong bài là mở ngay TV kênh VOV, để nghe Radio bạn ạ! Cuối tuần là 2 con dậy sớm để nghe Radio Breakfast show. Điên kinh khủng. Nghĩ lại bây giờ thấy ngây ngô không tả được.

Bạn biết không? Cô bạn đó của tôi bây giờ đang theo học ngành Sư phạm. Tôi không có khả năng nhìn trước tương lai nhưng tôi có thể đảm bảo, cô bạn đó của tôi sẽ trở thành một người giáo viên tâm lý với học sinh; nếu không muốn nói là một giáo viên tuyệt vời bạn ạ! Tôi tin thế!

Tôi không thích giáo viên xưng hô với học sinh: Cô kia, anh kia, chị kia…Giáo viên xưng tôi và kêu học sinh là anh là chị, cá nhân tôi không thích cách gọi này. Ôi, cứ như là nói “mát” học sinh vậy. Tôi biết cô bạn tôi sẽ không xưng hô với học sinh của nó sau này như thế. Nó sẽ xưng hô rất mẫu mực và tình cảm:  Xưng cô gọi em, gọi con hoặc gọi trò với học sinh. Sẽ yêu thương và giảng dạy rất kiên nhẫn kể cả với những học sinh chậm hiểu bài hơn các bạn một chút. Bởi tôi biết, cô bạn tôi đã phải chịu cái cảm giác khó chịu và ấm ức thế nào khi giáo viên của tôi không kiên nhẫn với sự cố gắng của nó. Trong khi, để thấy được sự cố gắng của một ai đó, bạn cần phải cho người đó thời gian để người ta chứng tỏ sự cố gắng của mình, bạn ạ!  Sẽ rất khó chịu khi giáo viên nghi  ngờ bài toán này bạn có thể giải được. Sẽ rất tủi thân khi bạn chăm chỉ học mà giáo viên lại chỉ mặc định, định kiến là: ” Học hành gì, chơi là giỏi”.

Tôi tin,cô bạn tôi sẽ là một giáo viên thật tốt với học sinh bạn ạ!

Nhiều người vẫn nghe Radio, bạn ạ! Họ muốn nghe những bài nhạc phát ngẫu nhiên mà không phải quá mất thời gian lựa chọn nhạc. Kì lạ là, không phải tất cả nhưng, khi ai đó nghe Radio, sẽ đều bắt gặp được một bài hát rất hợp với tâm trạng bấy giờ của mình. Bạn thử xem thế nào nhé!  Nhiều người tìm đến Radio để được chia sẻ, bạn ạ! Vì ở những chương trình radio tương tác với thính giả, mọi người sẽ có 1 người dẫn chương trình luôn lắng nghe nếu bạn muốn tìm đến chia sẻ. Họ sẽ tặng bạn một bài hát bạn thích, hoặc gửi một thông điệp đến người thân, bạn bè của bạn hay đơn giản là họ sẽ lắng nghe câu chuyện, tâm sự của bạn, sẻ chia cùng với bạn! Bạn đâu cần biết họ là ai, mặt mũi ra sao,chỉ qua âm thanh-giọng nói: chất giọng của người dẫn chương trình Radio là yếu tố tương tác duy nhất và tác động mạnh tới bạn nhất.

On air
On air

 

Bản thân tôi cũng rất muốn làm một chương trình Radio. Muốn lắm bạn ạ ! Hy vọng chương trình radio của tôi sẽ sớm hoàn thành và lên sóng.

Gửi phản hồi

