Review: Ngày chụp ảnh

Hôm qua, tôi đã đi lang thang, mò mẫm để chụp ảnh hoa giấy🙂
Và hôm nay thì tôi phải “khoe” luôn thành quả của mình cũng như những ghi nhận mà thu thập được để làm kinh nghiệm.
Bạn biết đấy, chụp ảnh là một công việc thú vị và được chụp những gì mình thích, những gì mình thấy “đẹp” càng là một điều gì đó thú vị hơn.

taken by meeee <3
taken by meeee❤


Tôi rất thích hoa giấy và muốn có cho mình những bức ảnh về hoa giấy từ lâu rồi, ấp ủ bao lâu bây giờ cũng thực hiện được một lần. Bởi tôi còn bận bài tập, bận xem phim, bận nghe nhạc, bận ăn uống và bận nhiều thứ để buông thả bản thân, tự mình cho mình lười mà ỳ người ra.

Một lý do nữa tôi muốn có những bức ảnh hoa giấy, đó là, tôi hay chèn hình ảnh vô bài viết của mình. Hầu hết những hình ảnh tôi có, đều là ảnh sưu tầm, nếu có sử dụng ở đâu tôi cũng đều ghi rõ nguồn ( nếu biết), còn nếu không, tôi sẽ ghi kèm dòng chữ: Ảnh sưu tầm. Mà nếu chủ nhân của bức ảnh ấy không đồng ý cho tôi sử dụng hình ảnh đó thì đáng ra tôi cũng chả được phép dùng ấy chứ. Việc cóp nhặt diễn ra rất phổ biến. Nhưng sẽ là rất bực mình khi sử dụng hình ảnh của người khác mà không ghi rõ nguồn. Tôi đã bị trường hợp như thế này và thực sự  thì cảm giác không mấy thích thú cho lắm. Bạn không chụp bức ảnh đấy mà bạn vẫn nghiễm nhiên coi bức hình ấy là của mình, như ai?! Thế nên, khi có cho mình những bức ảnh riêng về hoa giấy do chính tay tôi chụp, ôi, thích thú vô cùng bạn ạ!

taken by me
taken by me

Ngày hôm qua, tôi đi chụp từ đầu giờ chiều, nắng to, không gay gắt, rực rỡ cực kỳ luôn bạn ạ! Hoa thì đẹp lung linh trong nắng nhưng chỉ khổ người chụp ảnh là tôi thôi, hơi nóng và mệt bạn ạ! Thật sự thì phơi mặt ngoài đường hơn 2 tiếng đồng hồ, ngất ngây với cái nắng tháng 6 ấy chứ, nhiều lúc tưởng kiệt sức nhưng lại cố thêm chút nữa để có được cho mình một bức ảnh đẹp hơn. Người không có kĩ thuật chụp ảnh, người không chuyên như tôi còn dốc hết sức lực và tâm huyết như vậy, huống chi, thế mới biết những người chụp ảnh chuyên nghiệp/ nhiếp ảnh gia/ nghệ sĩ chụp ảnh đã đổ dồn hết biết bao sức lực và tâm huyết, kinh nghiệm để có được cho mình một điểm nhìn nghệ thuật, một bức hình ưng ý.

hoa giấy trong nắng ...
hoa giấy trong nắng …

Phải nói rằng, hôm qua tôi không-có-duyên với hoa giấy cho lắm. Trước khi đi chụp là tôi đã mường tượng ra chỗ này có hoa giấy, chỗ kia có giàn hoa giấy thế là tự tin lắm, tự vẽ ra trong óc bao nhiêu bức hình đẹp mình sắp chụp được. Ấy vậy mà, đến được chỗ có hoa giấy như  dự  định thì ôi thôi, chậu hoa đấy, giàn hoa đấy chả có một bông hoa giấy nào nở cả. Ôi, tận mấy chỗ bạn ạ! Lúc đấy nản ghê lắm. Đi chụp hoa giấy mà không có hoa để chụp. Đấy, bạn thấy không? Lại một lần nữa tôi được trải nghiệm 1 điều hiển nhiên: Từ ý tưởng cho đến khi thực hiện rồi cuối cùng có kết quả cách nhau là khác biệt lớn lắm, cách nhau cả trời vực luôn.
Lang thang thêm một vài con phố nữa, tôi cũng tìm được nơi có hoa giấy mà chụp. Bạn biết đấy, hoa giấy thường được trồng ở ban công. Mà người ta toàn trồng hoa giấy từ ban công tầng cao, để hoa mọc giàn, đu xuống cho râm mát thôi. Thế là, có nhiều ngôi nhà cổ, có chậu hoa giấy ngoài ban công, cành cây khô, hoa màu sắc đậm, đẹp lắm nhưng ở tít trên cao, ôi, tôi rất tiếc vì mình không chụp được khung cảnh này. Nó rất nhẹ nhàng, rất lãng mạn và đúng với hình ảnh tôi tưởng tượng mình có thể chụp được.

Hoa giấy bên khung cửa sổ ^^
Hoa giấy bên khung cửa sổ ^^

Tôi cũng thích hoa giấy màu trắng lắm, nhưng phải công nhận là lên ảnh thì hoa giấy hồng, tím là đẹp nhất, rực rỡ nhất. Tặng bạn một bức ảnh hoa giấy trắng ( ảnh gốc nhé) để bạn thấy được sự tinh khiết của hoa giấy trắng

tinh khôi...
tinh khôi…

Một câu chuyện nhỏ khi tôi đi chụp hoa giấy🙂
Có một nhà này trồng hoa giấy leo giàn, hoa từ tầng 3 mà mọc rủ xuống tầng 2. Đẹp lắm bạn ạ! Giàn hoa chỉ có một màu hồng đậm thôi nhưng hoa nở thành chùm, nhiều và rực rỡ. Tôi có đến chụp thì có 1 bà thím dùng giọng rất gay gắt với tôi:
Bà thím: Con bé kia! Chụp cái gì nhà tao đấy?
Lúc đấy tôi không sợ nhưng vẫn chột dạ, nhưng mình có làm gì sai đâu chứ nên tôi trả lời:  ” Dạ, cháu chụp giàn hoa giấy thôi ạ!”
Bà thím: Hoa giấy có gì mà chụp? Thật không? Đưa bác xem nào?!

Tôi đưa bác xem luôn, ôi xem xong bác khen ảnh tôi chụp đẹp chứ. Anh con trai lớn tuổi đứng xem cùng cũng khen ảnh tôi chụp đẹp nhưng vẫn cứ thắc mắc: ” Em chụp hoa giấy làm gì vậy” . Cuối cùng bác gái lém lỉnh mà trêu tôi rằng:
– Cháu học gì mà đi chụp ảnh thế này? Bao giờ muốn chụp ảnh hoa giấy cứ đến mà chụp. Giàn hoa này nhà bác mua từ hè năm ngoái, bốn nghìn một chậu nhỏ thôi, thế mà bây giờ mọc thành giàn đấy. Mà này, có bạn trai chưa? Bác giới thiệu cho con trai nhà bác?

=)))))))) Ôi, bà thím vui tính đáo để. Tôi đi chụp ảnh chứ có phải đi tuyển chọn người yêu đâu cơ chứ. À, còn một điều thú vị ở giàn hoa giấy nhà bà thím. Đó là có một khóm hoa hình trái tim?! Thật là kì lạ

heart
heart

Thôi, tạm thời tôi chỉ “khoe” thế thôi đã! Một ngày dài lang thang chụp ảnh mệt thì đúng là mệt thật đấy nhưng tôi vẫn thích, vì có được cho mình những bức hình ưng ý. Hi vọng bạn thích hình ảnh của tôi. Một điều nữa, hi vọng sẽ được “khoe” nhiều hình ảnh tôi chụp trong những bài viết sắp tới ^^

* Lưu ý: Mọi hình ảnh trong bài viết này đều thuộc quyền sở hữu của cá nhân tôi. Nếu bạn có muốn sử dụng hình ảnh nào, yêu cầu ghi rõ nguồn hình ảnh. Chân thành cảm ơn🙂

7 thoughts on “Review: Ngày chụp ảnh

  1. ôi, những bức ảnh chị chụp đẹp quá. Câu chuyện đi chụp hoa giấy cũng rất thú vị nữa😀
    Em rất thích chụp ảnh thiên nhiên nhưng khổ nỗi là không có máy ảnh😦 khi còn trong năm học, lớp chúng em học ở tầng 2, em ngồi gần cuối lớp, bên cạnh cửa sau, những lúc buồn ngủ lại nhìn ra sân sau của trường, bên ngoài trường là nhà dân, lúc đó phát hiện ngôi nhà kia có 1 giàn hoa giấy đẹp lắm, màu hoa ngả sang tím, mọc leo từ ban công tầng 2 xuống. Đợi vô năm nếu có điều kiện em sẽ chụp tặng chị, hihi ^^

    1. cảm ơn em🙂 Thật sự là bạn bè chị đều có máy cơ để chụp nên ảnh còn đẹp hơn của chị rất rất nhiều. Bộ ảnh này có mỗi mẹ béo ( mẹ chị) khen ảnh đep thôi :))

Gửi phản hồi

