[My life] Cuộc sống của tôi

Ngày hôm nay bố có mua cho tôi một cây hoa giấy, cây nhỏ thôi, nhiều hoa lắm, hoa có 2 màu trắng hồng trộn lẫn, màu rất sáng và đẹp. Tôi quá bất ngờ trước “món quà” này của bố. Yêu bố ghê. Bố cưng con gái diệu ( rượu ) của mình quá.

this is coulor of my life <3
this is coulor of my life❤

Bố là một người ít nói. Bố nói con người cần có hành động thực tế, thiết thực chứng minh khẳng định giá trị bản thân chứ đừng “nói hươu nói vượn” để rồi không làm được. Bố không cầu kỳ không hoa mỹ trong suy nghĩ và hành động trong cuộc sống. Bố thích chơi cây cảnh, nấu ăn cực ngon, bố mà đi chợ là thức ăn đổi bữa trong tuần vô cùng phong phú và một điều về bố tôi: Bố trình bày món ăn còn đẹp mắt hơn cả tôi và mẹ béo.

Tôi có một người bố tuyệt vời. Tuyệt vời đúng nghĩa. Tôi may mắn vì điều đó!

Mẹ béo là một người hay nói và nói nhiều ( chắc tôi nói nhiều là vì giống mẹ ). Mẹ hiền, vui tính và hết mực thương yêu tôi. Từ ngày biết tin tôi sẽ đi tình nguyện nửa tháng trời về vùng sâu vùng xa, nắng nôi, khổ sở, mẹ chả an lòng. Mẹ cứ ào ào mắng nhiếc tôi với dụng ý: Ở nhà đi con. Bố tôi “biết ý” ghê, không dám động vào “máu điên” của mẹ tôi, thế là những lúc mẹ mắng tôi, bố như người vô can. Bố thật thông minh! Vì nếu bố đứng ra bênh con, bố cũng sẽ bị mẹ mắng như con thôi. Bố con ta mà chung số phận sẽ thảm hại lắm.

Về chuyện con đi tình nguyện, bố chưa nói một lời ủng hộ nhưng bố cũng không thể hiện cảm xúc mạnh mẽ như mẹ: khuyên con 1 lần nữa suy nghĩ lại. Con không biết bố có về “phe” con không? Bố chờ lúc con không có nhà, bố nói với mẹ: ” Để nó đi cho nó trắng mắt ra”. Ôi, con nghe câu đấy mà tự ái ghê gớm và chả biết nghĩ như thế nào? Bố bênh con, ủng hộ con, nói dỗi với mẹ hay bố về phe mẹ, không ủng hộ con đi. Nhưng hôm nay thì bố làm con ngạc nhiên quá! Bố mua tặng con loài hoa con thích. Từ lúc nhìn thấy cây hoa này, tâm trạng con cải thiện đáng kể. Chả nghĩ đến hướng tiêu cực trong câu nói “đả kích” của bố nữa. Chỉ nghĩ là: Bố còn “cao tay” hơn cả mẹ. Muốn “hối lộ” con gái để con gái quay đầu nghe theo “mệnh lệnh” đây mà! Bố thật lắm ” chiêu”. Con phục bố nhưng con sẽ vẫn đi tình nguyện. Vì con quyết tâm rồi, bố ạ!

Con cần sự ủng hộ của ba mẹ lắm, có thế con đi thực hiện “kế hoạch lớn” mới an lòng.

Tôi chỉ muốn bạn biết: tôi hài lòng với cuộc sống của chính mình bây giờ. Tôi sống rất vui vẻ, thoải mái. Sự vui vẻ, thoải mái này là điều thực. Xuất phát từ tận trong thâm tâm của chính tôi. Tôi yêu gia đình mình, bạn thân của mình, chính con người cá tính tôi và yêu quá đỗi cuộc sống này! Một cuộc sống tươi đẹp. Tôi ham sống và tôi tích cực, yêu đời hơn mọi khoảnh khắc.

Tôi có rất nhiều thứ giá trị, giá trị với tinh thần của chính tôi:

…Tôi có một gia đình thực thụ, một gia đình tuyệt vời đúng nghĩa. Ai cũng nghĩ cho nhau, hướng về nhau, sống vui vẻ qua ngày với nhau, cùng nhau sẻ chia và vượt qua mọi khó khăn.

…Tôi có một người bố đích thực. Đây là bờ vai vững trãi tôi nương tựa. Bố cưng chiều yêu thương tôi hết mực.

…Tôi có một người mẹ- một người bạn thân đúng nghĩa. Luôn ở bên tôi và sẽ không bỏ rơi tôi, dù trong hoàn cảnh nào. Tôi quanh quẩn, lăng xăng, vui vầy bên mẹ, chia sẻ mọi giây phút, tâm tư trong cuộc sống của chính tôi với mẹ như một con cún con.

…Tôi có một người anh trai hào phóng sẽ cho tôi mượn xe máy tập xe hè này.

…Tôi có một người bạn thân đúng nghĩa. Dù chúng tôi có cách xa, nhưng chúng tôi vẫn chia sẻ với nhau buồn vui và chưa bao giờ có ý định bỏ rơi nhau. Tôi may mắn vì điều đó.

…Tôi có một cô em họ đáng yêu và hợp dơ với tôi trong mọi chuyện.

…Tôi có đồng bọn đại học nói chuyện rất thoải mái, vui vẻ và hảo sảng với nhau. Không câu nệ, không ràng buộc.

…Tôi có một ” kế hoạch lớn “- hoạt động tình nguyện đầu tiên rất ý nghĩa và thách thức mà tôi đang cố gắng từng ngày để thực hiện tốt “kế hoạch lớn” đó.

Và từ bây giờ, tôi có một cây hoa giấy của riêng tôi.

Khi bạn đọc đến đây, bạn sẽ thấy một điều là: Con bé này yêu đời thế, vui vẻ thế, tích cực thế! Đúng là tôi của ngày hôm nay đấy bạn ạ! Và nếu bạn đang gặp một hoặc một vài vấn đề rắc rối khiến bạn mệt mỏi và buồn chán, bạn sẽ hỏi tôi rằng: Nói thì hay lắm, thì đặt vào địa vị của tôi xem còn yêu đời được nữa không? Tôi đang rất mệt mỏi vì…đây này, tôi đang rất chán nản vì….đây này, tôi đang đau khổ đến chết vì…đây này ( những dấu 3 chấm bạn hãy điền những lý do/ trở ngại bạn gặp phải trong cuộc sống vào nhé!).

Với những bạn có những thắc mắc đó và cảm thấy tâm hồn yêu đời của tôi như đang “trêu ngươi” các bạn thì tôi muốn nói với bạn đôi điều thế này:

Bạn là người chọn thái độ nhìn nhận mọi việc. Bạn là người lựa chọn cho mình một hướng nghĩ, một hướng giải quyết, một tâm trạng cho chính mình. Cuộc sống của mỗi người, ai nấy đều có một vấn đề riêng, khó khăn riêng, khổ tâm riêng. Nhưng, bạn vẫn là người làm chủ cuộc sống cơ mà? Không ai có quyền dìm bạn trong một tâm trạng tiêu cực, chán nản, mệt mỏi, trừ khi bạn kiệt sức, buông thả bản thân, không muốn gương dậy. Nghĩ khác đi, nghĩ tích cực lên, mọi vấn đề đều có 2 mặt của nó. Bằng cách này hay cách khác, sớm hay muộn, bạn sẽ có lời giải đáp cho khúc mắc đó, tháo gỡ khó khăn đó. Sống đơn giản, sống vui, sống lành mạnh, có ý nghĩa, có mục tiêu, biết phấn đấu, bạn sẽ sống một cuộc sống đáng sống của chính mình. Cuộc sống nhiều màu sắc lắm! Hãy trải nghiệm bạn ạ!

TÔI của ngày hôm nay là một TÔI hoàn toàn khác. TÔI tự mình nói được ra những lời tích cực từ tận tâm mình vì tôi đã từng chán nản, đã từng muốn buông xuôi tất cả( nhất là chuyện học hành), đã từng buông thả bản thân: chìm trong mệt mỏi, dằn vặt, suy nghĩ mông lung. 6 tháng- khoảng thời gian tôi khủng hoảng là 6 tháng trước đây, khi mọi rắc rối từ mọi vấn đề không hẹn mà gặp đổ dồn lên TÔI.

TÔI của ngày hôm nay trở lại, tươi mới hơn, vui vẻ hơn, tích cực hơn. Cảm ơn gia đình tôi đã cứu rỗi một tâm hồn đã từng kiệt quệ là TÔI.

Dù có đi đến đâu, có trở thành một con người như thế nào, dù muốn dù không, nhà- gia đình vẫn là nơi cuối cùng cho con người ta trở về, để được yêu thương và trao yêu thương.

sweet home :) -ảnh sưu tầm-
sweet home🙂
-ảnh sưu tầm-

Nếu bạn là người đang băn khoăn đi tìm cho mình một tâm thế sống, bạn sẽ hiểu ý tôi. Chúc bạn sống ý nghĩa và sống vui!

Hãy mạnh mẽ, là chính mình nhé!

Gửi phản hồi

