Một tin nhắn cuối ngày âm u .Bừng sáng một niềm vui và 3 ngày nghỉ đầy rẫy sự thoải mái đến tận tâm can

Chưa bao giờ tôi đặt nhan đề cho bài viết của mình lại dài dòng như thế này. Thử một lần cho biết để phô bày hết chuỗi sự kiện đặc trưng xảy đến quá nhanh khiến tôi vô cùng bất ngờ và hưng phấn.

[Thất thường]
Dạo gần đây, nếu để nói về thời tiết chỉ có một từ thôi: ” Thất thường”. Nắng rồi mưa. Mưa ào ào rồi lại có nắng lên. Lúc mưa thì mát trời tuy quang cảnh có âm u nhưng mưa xong nắng lên, trời oi và không có cầu vồng. Tôi cứ băn khoăn với chính mình là tôi thích thời tiết nào hơn? Nắng hay mưa. Mưa thì mát, nắng thì nóng nhưng mưa cảnh vật u tối quá à còn nắng thì quang cảnh sáng sủa lên bao nhiêu. Mà tôi thì lại thích cái gì nó sáng sáng, lấp lánh nhưng lại không thích thời tiết oi nóng. Cái vấn đề này rất khó lựa chọn.

I see the light
I see the light

[Chờ đợi]
Cây hoa giấy trên ban công tầng 3 của tôi sau một đợt rụng lá, cành cây khẳng khiu, nay cây đã ra lá xanh tốt. Sáng ngủ dậy thấy mẹ gọi:” Cún ơi cây hoa giấy ra hoa rồi này”. Bổ nhào từ giường xuống, ra ban công thì cả cây hoa giấy nở đúng một bông hoa giấy màu trắng bé xíu. Gì đây? Hoa giấy phải nở thành chùm chứ em? Chờ mãi chờ mãi cây ra hoa để chụp ảnh mà cây chả nở hoa gì cả. Vẫn là tôi cứ phải chờ, chờ đợi thôi.

bông
bông

[ Tin nhắn lúc gần đêm.Một niềm vui. 3 ngày nghỉ thoải mái]

Mỗi một người đều có một vai trò nhất định. Đơn giản thế này, nếu bạn là giảng viên đi dạy học, lên lớp giảng cho sinh viên xin hãy làm công việc đơn giản mà vô cùng cao cả là dạy học để sinh viên còn kính trọng. Chứ đừng lên lớp chỉ cầm điện thoại mà nhắn tin mà gọi điện, bỏ cả giờ, bỏ cả lớp để đi làm việc gì đó. Dạy học xin hãy dạy đúng nghĩa, xin có một chút nhiệt tình chứ đừng không dạy gì mà cứ lan man “kể chuyện”, giáo huấn, lên lớp một cách lố bịch với sinh viên của mình. Hơn nữa, tôi không thấy cái trò chỉ trích người khác có gì hay ho cả, thưa một người trí thức trẻ ạ. Cố tình hiểu sai ý người khác, không xem xét bản chất vấn đề, thích những cái gì hời hợt mà làm tổn thương một tâm hồn trẻ, tôi không nghĩ đó là việc nên làm. Làm một người thầy giáo, dù là một người thầy giáo trẻ, hãy để cho sinh viên của mình tôn trọng bản thân mình là việc làm điều tiên.

Tôi sẽ nói đơn giản để bạn hiểu, tôi đang không kính trọng một giảng viên đang giảng dạy 1 bộ môn của tôi kì này. Không phải là về vấn đề trình độ, kiến thức của thầy, mà là cách diễn đạt và lối suy nghĩ của thầy. Đặc biệt cung cách lên lớp giảng dạy của thầy tôi không phục nếu không muốn nói thầy đã vô tình làm tổn thương tôi, khiến tôi có một cái nhìn khác đi về thầy và tôi quá áp lực với bài vở, đh. Thậm chí đến nỗi, tôi thét gào sợ hãi khi đến ngày học môn đó- thứ 3 hằng tuần. Tệ hơn, tôi chỉ muốn nghỉ học đại học luôn và ngay, sau mỗi ngày học thứ 3.

Nhưng bây giờ thì khác rồi, tôi lại vui rồi, tôi lại có động lực đến trường rồi. Cả ngày hôm qua là một ngày dài, mệt mỏi, u ám nhưng tôi có nhận được một tin nhắn lúc gần đêm, rằng thầy sẽ đi công tác, rằng sẽ có giáo viên khác dạy thay. Ôi, tôi sung sướng, tôi hạnh phúc quá. Đúng kiểu niềm vui vỡ òa. Cả tôi và đồng bọn đại học đều rất thỏa mãn tâm can.

Hehe, sau 2 ngày nghỉ ốm kiệt quệ, đầu óc bế tắc chán nản thì bây giờ tôi lại có cho mình một tâm thế mới, thoải mái vui vẻ và hạnh phúc.
Tôi dậy sớm, vẫn chạy ra ban công để xem cây hoa giấy có nở thêm bông nào không?
Tôi đi ăn sáng chứ không ngủ nướng nữa
Tôi nấu nướng, tôi rửa bát tôi quanh quẩn vui vầy với mẹ béo.
Tôi nghe nhạc, nghe những giai điệu vui.
Tôi học tiếng Anh- môn học tôi không được học ở đại học cho thỏa lòng đam mê.
Thậm chí chả làm cái gì, tôi ườn xác nằm trên giường ôm gối ôm, ôm thỏ bông và nghe nhạc, xem phim cũng thấy quá tuyệt vời.
Ôi, hạnh phúc là đây. Sự thoải mái vui vẻ thực sự từ sâu trong tâm can.
Yêu đời quá, nhìn cái gì cũng thấy đáng yêu ghê

Tôi bây giờ chỉ băn khoăn: Làm gì 3 ngày nghỉ?
Chắc chắn là phải đi mua bánh cup cake ăn rồi, lấy lại vị giác chứ nhỉ?

yêu quá yêu quá đi
mọi thứ đều sáng sủa và đáng yêu hết cỡ luôn

 

Gửi phản hồi

