So sánh

[ SO SÁNH ] Thật ra thì ai cũng sẽ bị bố mẹ ở nhà so sánh một lần (nhất là ngày đi học) Có thể so sánh với anh chị em ruột, anh chị họ hàng, nhất là những đứa bằng tuổi hoặc tầm tầm tuổi mình hay đơn giản là lôi mình ra so sánh với cả một đứa bằng tuổi ở ngay kế bên nhà hằng xóm chỉ vì nó cao hơn mình, khỏe khoắn, năng động hơn mình ==” Thế đấy. Mà việc bị đem ra so sánh là việc làm rất khó chịu nếu k muốn nói là đánh vào lòng tự ái khá là cao.

Biết là việc so sánh nó k tốt, nó khiến bản thân tự ái nhưng bố mẹ so sánh con cái với ai đó nhất là trong chuyện học hành thì trước tiên phải NGHE đã. Nghe mà đúng, đừng vội chột dạ mà CÃI, mà lên mạng xã hội này nọ xưng xỉa, chửi bới này nọ. Nhất là trong trường hợp bố mẹ của mình còn có hẳn một trang cá nhân trên mạng xã hội. Có phải không em gái? ĐỪNG LÁO chứ! Bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con cái thôi. Có thể lúc nhỏ tuổi- lúc còn đi học chưa hiểu chuyện còn bức xúc còn tự ái, còn giận dỗi nhưng đừng có thái quá. Chột dạ xong thì phải NGHĨ chứ. Nếu học hành mà chưa tốt thật thì phải chăm chỉ mà học lên chứ. Sao lại có cái thói trẻ con không phải lối như thế?!

Cách tốt nhất trong lúc bị so sánh ý, có lý lẽ giỏi thì “tranh luận sôi nổi” vs bố mẹ, nói cho bố mẹ hiểu. Nếu đổ lỗi bố mẹ không hiểu đc “suy nghĩ của con” thì trước tiên thử đặt ngược lại vị trí của họ- những người ngày ngày lo lắng, quan ngại con cái đang và sẽ học được cái j? Sau ý, thì chứng tỏ đi. Hành động vẫn hơn lời nói chứ. Chả cay cú gì đâu nhưng bố mẹ khen cái đứa kia giỏi giang cơ mà. Mình mà giỏi giang hơn nó, bố mẹ còn so sánh đc nữa không? Có khi còn lấy mình ra khen trước nó ấy chứ, thế nên chứng tỏ bản thân chả đi đâu mà thiệt. Chỉ đòi hỏi bản thân kiên nhẫn và cố gắng hơn thôi🙂

Tôi không to mồm nhưng tôi cũng đã bị so sánh. Chị họ bằng tuổi tôi trong họ nội. Tôi bị so sánh với chị là: Chị xinh hơn tôi? Cao hơn tôi? Học giỏi hơn tôi? :)) thế à? Ấm ức đấy, cũng may là bố mẹ không đem tôi ra so sánh với chị nhưng ăn uống cỗ bàn họp mặt là bị nói như đúng rồi. Cho nói, cùng thi đại học. Tôi đỗ, chị xinh đẹp tài giỏi chị trượt. Tôi chả hả hê cũng chả thái độ gì. Cái kết quả tôi đỗ đại học nó đã nói lên 1 phần: Tôi chả thua kém chị nên đừng có lôi tôi ra để so sánh. Chả cần nói ai cũng tự hiểu và xấu hộ thêm mấy phần. Tôi rất thích cách xử lý của mình. Thế nên là bạn thử học tập một lần xem sao? Biết đâu hiệu quả, nhỉ😉

everyone has it own way by them
everyone has it own way by them

Gửi phản hồi

