Bài tập và…hoa giấy ra hoa!

Từ ngày lên đại học, ngày nào tôi cũng hoang mang đặt ra những câu hỏi không có lời giải đáp. Ví dụ như:
1. Tại sao lại phải học đại học?
2. Học đại học là học những gì?
3. Tại sao lại phải học môn này? Học môn này để làm gì?
4. Tại sao lại cứ bắt ép sinh viên viết dài viết dai và viết quanh đi quẩn lại một vấn đề?
5. Đơn giản, tại sao phải học chính trị học đại cương *pokerface*
6. Tại sao tôi không còn hứng thú với ngành học của mình nữa?
7. Tại sao tôi không dũng cảm?
8. Tại sao tôi không nhiệt tình nữa?


Và mỗi ngày đến trường học là một ngày tra tấn. Tôi cứ tưởng tượng ra hình ảnh mình bị sa chân vùi mình vào một đống bùn ( màu nâu nhé) và cứ vùng vẫy loay hoay không  biết thoát ra thế nào?! Thì hằng ngày tôi cũng chả hiểu mình vật vã ở trường làm cái quái gì? Chắc việc duy nhất làm hằng ngày khi đến trường là soi thời trang ở đại học và giết thời gian. Hết. Ngán ngẩm và không có gì thú vị.
Ngày cấp 3 đi học vất vả cả tuần chỉ mong cuối tuần để ngủ. Nay lên đại học rồi vẫn ao ước ngày nghỉ cuối tuần như thế, thậm chí còn mãnh liệt hơn. Nhưng không phải chỉ để ngủ mà là để cảm nhận sự bình yên, thoải mái. 2 điều này, đố bạn tìm được ở đại học. Chả hiểu từ bao giờ đến trường chỉ muốn yên thân. Thế mà cũng không xong. Ôi cái sự học hành!

Thật ra thì ngày hôm nay cũng chả có gì đặc biệt!
Bài tập sắp đến hạn nộp. Dù muốn hay không cũng phải làm cho xong để ” thoát nợ”. Hứng thú nhiệt tình chả có nhưng biết sao được. Vẫn phải làm mà nộp bài thôi. Tối qua đã định hôm nay vác máy ảnh đi viết bài. Vì bài tập của tôi là yêu cầu 1 bài báo được đăng tải trên một phương tiện truyền thông đại chúng. Nghĩ đến một phiên chợ đồ cổ ở 456 Hoàng Hoa Thám, ừ, mình đến đấy , chụp ảnh tin bài cũng xong đấy nhỉ? Nhưng, phiên chợ đó chỉ họp vào ngày thứ 7. Nghĩ mãi mới lết xác định đi làm bài thì lại thế này đây. Thế là định vô cửa hàng ăn uống Mậu Dịch số 37. Rủ con bạn thân đi cùng đến ăn uống luôn rồi tranh thủ chụp ảnh quán và phỏng vấn ( cho đúng tác phong tác nghiệp). Kế hoạch đầy đủ rồi, thậm chí mình còn hào phóng muốn “khao” nó một bữa thì con bạn thân dở hơi lại hứa hẹn với mẹ ở nhà dọn nhà ngày chủ nhật! Gớm, chăm chỉ quá! Đấy, mình mời ăn mà có người chê chứ. Xong, kế hoạch đi viết bài đi tong!

Tự ngồi nghĩ ra một sự việc mà bình luận. Viết thì nhanh nhưng y rằng viết nhanh là ẩu. May có thằng bạn tốt vô cùng tốt ngồi chỉnh sửa giúp cho tôi từng câu từng chữ trong bài đó. Ôi, đến tận 2h sáng. Đi đâu tìm được một thằng bạn tốt vs tôi như nó chứ. Nhưng thấy nó nhiệt tình thế, nhìn lại bản thân lại xấu hổ. Vì nó thậm chí còn viết tốt hơn tôi, nhiệt tình hơn tôi. Nó cứ động viên tôi: ” Thôi, tao không có áp lực gì nên viết tốt hơn mày thôi! Thôi, đừng nản, cố lên. Có khi bây giờ tao đưa mày một bài Hóa mày lại giải nhanh hơn tao đấy!”. Bao lâu rồi tôi mới có người động viên khích lệ một câu thật lòng như thế cơ chứ. Cảm giác thực sự không đến nỗi tệ!

Về ngày chủ nhật- ngày hôm nay:
Bạn biết đấy?!
Sáng ra tôi đã tự chỉnh sửa nốt bài báo kia và đã gửi. Hi vọng bài báo đó được đăng!
Sáng dậy sớm, lôi máy ảnh ra ban công. Ánh nắng cực sáng, giàn hoa giấy nở hoa rất hồng. Tuyệt! Những giây phút tinh khôi thế này, yêu đời đến tha thiết luôn!

hồng
hồng
1
1
trắng
trắng
cực thích ánh nắng sáng nay
cực thích ánh nắng sáng nay

4
Thật ra những bức hình này không được đẹp cho lắm. Vì muốn đẹp, bạn thấy đấy, phải trèo lên mái nhà đối diện thì mới chụp đẹp được. Bố tôi đã bẻ cành hoa qua ban công để nó mọc giàn xuống tầng 2. Tôi vẫn nên kiên nhẫn chờ một giàn hoa nở đầy hoa!

Tối nay vẫn rất tuyệt. Mặc áo hồng và ra ngoài ăn tối với các cô gái của tôi. Hầy, pizza vẫn ngon và vị giác tăng lên đáng kể khi được ngồi ăn với những người mình yêu quý!

Bây giờ thì tôi nên quay lại làm nốt bài tập. Gì gì mà so sánh một phóng sự cũ một phóng sự mới?! Tôi thậm chí còn chưa xác định được một phóng sự là thế nào? KIếm một phóng sự cũ trên báo giấy cũng không đơn giản đâu nhé. Bạn không tin à? Thử đi hỏi các sạp báo thậm chí hàng thu mua ve chai đồng nát tìm số báo cũ đi?! Tôi chưa tìm được số báo nào cả.
Dù sao thì cũng phải hoàn thành cho xong. Hi vọng tôi sẽ giải quyết được bài tập này!
Và mong được chia sẻ với mọi người về bài báo đầu tiên được đăng báo của tôi!
Hi vọng thế!

nâu

4 thoughts on “Bài tập và…hoa giấy ra hoa!

    1. Em chụp từ sáng tới tầm giữa trưa cô ạ ( Em chỉ đáng tuổi sinh viên cô dạy nên xin phép gọi cô xưng em).
      Em thích nhà có ban công và đang trồng một cây hoa giấy có 2 màu hồng và trắng trên cây. Nếu thích, cô hãy trồng luôn 1 loại hoa ở nhà cô nhé. Việc phụ nữ trồng hoa là một việc tự tạo cho mình một khoảnh khắc yêu đời!
      Cô hãy vào bài viết “Bên ban công nhà” của em để xem thêm hình ảnh hoa giấy nở hoa năm nay cô nhé.
      Cảm ơn cô đã xem ảnh của em.

Gửi phản hồi

