Nỗi nhớ mùa đông

Tối nay tôi đạp xe một vòng Hồ Tây. Cảm giác thực sự là thoải mái vô cùng! Gió mát và hương hoa sữa thoang thoảng, trời tối nay rất tuyệt!

Thật may vì có chị bạn rủ tôi ra đường tối nay, lại còn đạp xe nữa chứ, nếu không buổi tối hôm nay sẽ trôi qua thật tẻ nhạt. Và nếu tôi không ra đường tối nay chắc tôi sẽ không biết trời tối mùa thu nó tuyệt đến thế này. Trời tối, ít xe cộ và không có tiếng bấm còi inh ỏi, ven đường hồ buổi tối chỉ có những người đạp xe, người đi bộ, thể dục và đám thanh niên tụ tập ở quán nước vỉa hè. Những ngọn đèn lấp lánh lung linh, những làn gió lùa vào sống mũi, trời buổi tối không bụi bặm như ban ngày mờ mờ màu xám vì khói bụi bay. Thật thích khi có người đạp xe với mình buổi tối!

Ven đường hồ đã có lác đác những bếp than hồng nhỏ của hàng quạt tay ngô nướng. Mùi ngô thơm chết đi được! Chị bạn của tôi thì đạp xe để giảm béo nên dù tôi tha thiết thế nào chị cũng không mua 1 bắp cho tôi gặm. Hầy, tôi thèm gặm ngô quá! Nhớ những mùa đông ngày nhỏ, tôi cùng anh trai mặc áo bông và đi mua ngô rang bơ đường. Bơ tẽ hạt, rang với bơ và đường nên ngọt, thơm, bùi, béo ngậy. Mùa đông nào cũng có món quà vặt tối muộn này, thích chết đi đươc. Giờ cô rang ngô chả bán nữa. Tiếc và thèm lắm. Nhớ lắm cảm giác đang nằm trong chăn bông ấm mà lại thèm hương vị ngô rang bơ. Thế là chịu rét chịu gió lạnh rủ nhau chạy thật nhanh lên xóm Nhà Thờ mua ngô. Ngô rang hẵng còn nóng, cứ ủ vào trong áo, sợ về nhà ngô nguội bỏ ra ăn sẽ cứng và không ngon nữa. Một gói ngô rang bọc trong giấy báo vào mùa đông với những đứa trẻ như anh em tôi thì không còn gì tuyệt vời hơn. Thích lắm, kỷ niệm mà! Bây giờ thì không như ngày bé nữa!

Gửi phản hồi

