Cô dâu chạy trốn

Một cô gái thường phải hẹn hò với bao nhiêu chàng trai, phải kiếm tìm ở đâu và bằng cách nào để tìm được một người bạn đời cho mình? Một người thực sự hiểu con người của mình, thực sự yêu mình. Một  người sẽ ở bên mình từ nay cho đến hết quãng đời sau này, kể cả lúc ốm đau hay khỏe mạnh, nghèo khó hay giàu sang?

Runaway bride
Runaway bride

Maggie Capenter là một cô gái khá nổi tiếng ở thị trấn Hale dù cô không phải là người nổi tiếng. Mọi người đều biết đến cô vì đây là cô dâu tự chạy trốn khỏi đám cưới của mình…4 lần. Những người đi ăn đám cưới hụt vẫn thường đem đề tài ” cô dâu chạy trốn” ra bàn tán, cười đùa và giễu cợt. Dù không có một sự ác ý nào trong đó nhưng Maggie tự ý thức được đó là một nỗi xấu hổ cô không muốn nhắc lại, thêm một lần nào nữa.

Maggie- Một cô gái gắn bó với dụng cụ, biết sửa chữa từ ô tô đến chiếc ghế làm tóc. Một cô gái sáng chế được đồ gia dụng và là một cô gái e sợ hôn nhân.
“Sẽ là dối trá nếu tôi lấy một người không hiểu mình. Đó là sự dối trá với anh ta”

Và rồi,một lần đụng độ với nhà báo Graham qua bài viết phiến diện một chiều của anh chàng nhà báo từ New York. Maggie đã đáp trả bài viết của anh bằng một bức thư ngỏ bày tỏ thái độ phẫn nộ kèm theo một danh sách có 15 điều không đúng sự thật Graham đã viết trong bài viết về cô.
Bị sa thải khỏi công việc, danh tiếng tiêu tan, ra đường bị mọi phụ nữ nhận dạng và căm ghét. Graham đã về thị trấn của Maggie và xác thực mọi chuyện.
Tại thị trấn, Graham đã gặp gỡ tiếp xúc với gia đình bạn bè và 4 người bạn trai đóng vai trò “chồng hụt” của Maggie với  mong muốn viết nên một câu chuyện ly kỳ hơn và hoàn toàn đúng sự thật.
Trong quá trình xác thực mọi chuyện, Graham đã tự mình khám phá ra nhiều bí ẩn đồng thời càng ngày, bản thân anh càng bị cuốn vào đời sống của Maggie.
Rằng cô không hoàn toàn là ả đàn bà bỡn cợt và bỏ rơi đàn ông?
Cô cũng là một người phụ nữ xinh đẹp, hoạt bát, có biệt tài sáng chế, sửa chữa và đang kiếm tìm cho mình một người bạn đời thực sự hiểu mình. Đó phải là một người duy nhất dành cho cô.

Những tưởng Graham đã mang đến cho Maggie cảm giác an toàn nhưng vào ngày tổ chức hôn lễ của 2 người. Một lần nữa, Maggie lại chạy trốn khỏi lễ cưới. Nhưng lần này, cô chạy trốn khỏi người đàn ông cô yêu. Cô chạy trốn khỏi người đàn ông hiểu cô hơn cả cô hiểu về bản thân mình. Cô chạy trốn khỏi anh để khám phá con người thật của mình.

“Em là một người mất phương hướng. Em không dám nói lên những gì em đang nghĩ. Em thậm chí còn không biết mình thích ăn kiểu trứng nào. Bod thích ăn trứng trần mỗi lòng trắng, em cũng ăn như thế. Người ta thích ăn trứng hấp thìa là, em cũng ăn thế.Đấy là người không có chứng kiến chứ không phải là một người biết thay đổi.”

Ngày cô tự mình đến căn hộ của anh, đó là lúc cô đã tự mình kiểm nghiệm món trứng mình yêu thích. Cô đã dám nói suy nghĩ, bày tỏ suy nghĩ thật của mình với người bố say xỉn cô đã chịu đựng bao nhiêu năm và đó cũng là lúc cô dám đối mặt với hôn nhân. Tại ban công của anh, cô đã cầu hôn anh như một phần bù đắp cho sự bẽ bàng anh phải đối mặt khi cô bỏ trốn tại lễ cưới.

” Em biết trong cuộc đời sẽ có những lúc khó khăn. Em biết trong cuộc đời sẽ có lúc một trong hai ta hoặc cả hai đều muốn chấm dứt nhưng nếu ngay giờ phút này, em không nói ra việc em muốn anh là của em. Đó sẽ là điều em hối hận nhất cuộc đời. Vì anh là người duy nhất dành cho em trong cuộc đời này.”

Những lời anh đã từng nói với cô, giờ, cô trả lại hết cho anh, không thiếu một chữ nào bằng tất cả sự chân thành.
Một đám cưới chỉ có cha sứ chứng giám và tuyên thệ. Vẫn có một bộ váy trắng cô dâu đẹp đẽ, một bộ vest lịch lãm dành cho chú rể. Không có địa điểm tổ chức hoành tráng, không có những người dòm lom lom chăm chú vào mình, đó là một hôn lễ giản dị Maggie muốn. Và cô đã được toại nguyện. Giờ, cô dâu bỏ trốn trong lịch sử đã không còn nữa. Cô giờ đã là một cô dâu sẵn sàng bước vào hôn nhân. Một cô dâu đẹp tuyệt trần.

Cast of Runaway bride
Cast of Runaway bride

Lãng mạn, tình cảm, nhẹ nhàng là tất cả “Cô dâu bỏ trốn” mang lại cho bạn.

Bộ phim sẽ mang đến cho phái đẹp một niềm tin và một ảo mộng về tình yêu. Mọi người phụ nữ đều ước ao tìm được cho mình một người đàn ông yêu chính con người thật của mình, hiểu mình, thậm chí còn hiểu mình hơn cả chính mình biết về bản thân. Trân trọng mọi sở thích của mình và là người luôn yêu thương bảo vệ, che chở cho mình trong suốt cả cuộc đời.
Có quá khó để tìm cho phụ nữ một người đàn ông như vậy không?

Bạn tin vào tình yêu đích thực chứ?
Thôi thì hãy cứ tin đi để một ngày được nếm thử cảm giác đích thực đó.

Người ta nói, phụ nữ lấy chồng như đánh một canh bạc lớn. Thông minh, xinh đẹp, giỏi giang cũng không bằng may mắn. Phải dũng cảm như thế nào thì mỗi người phụ nữ mới dám đánh canh bạc lớn nhất và duy nhất của đời mình bằng chính cuộc đời, thanh xuân, niềm tin của mình chứ?
Phim ảnh đã khéo léo chỉ chọn một góc độ của hôn nhân để trình chiếu trên màn ảnh. Đó là quá trình hai con người chưa biết gì về nhau rồi gặp nhau, hiểu nhau và yêu nhau và tiến tới hôn nhân.

P/s: Dành tặng bài viết này cho phái đẹp. Chúc cho mọi cô gái luôn yêu và được yêu.

Gửi phản hồi

