Tri kỷ

Vì những tách trà và người bạn hiền luôn có thể xoa dịu những nỗi đau một cách dịu dàng nhất.
(dù cho người bạn hiền không nhất thiết phải uống trà, giống bạn)

10407357_646302422145440_5178857567609845599_n

Tôi thích uống trà. Trong khi tôi không thắc mắc vì sao mọi người thích uống cà phê thì khá nhiều người lại thắc mắc vì sao tôi thích uống trà?! Dù trà tôi uống thật ra cũng chỉ là trà thảo mộc, trà Tây chứ cũng không phải trà chính thống của trà đạo.
Tôi thấy những tách trà nóng đáng yêu lắm. Đượm hương và thanh vị. Màu sắc nhã nhặn đẹp mắt. Trà pha nóng, dù có nhắm mắt lại cũng nghe mùi thanh nhẹ của trà. Khi uống vào, vị thơm lan tỏa trong miệng. Nuốt miếng trà rồi, hương vị trà vẫn còn đọng lại mãi. Người ta có thể dùng trà nóng hoặc lạnh. Dùng với đường hoặc mật ong, nếu muốn. Vị trà nóng thì tôi có thử và thích nhiều loại nhưng trà lạnh thì mới ưng được mỗi duy nhất một em trà táo xanh.

Những tách trà và tri kỷ?
Bởi vì, chỉ có người bạn hiền là không cảm thấy khó hiểu đến khó chịu mỗi khi tôi uống trà/ mỗi khi đi ra ngoài gặp nhau mà bạn bè sành điệu gọi cà phê, matcha…tôi thì gọi trà để uống.
Đáng yêu hơn là chỉ có bạn hiền là tìm tòi các loại trà cho mình, đưa mình đến những quán trà mới để thưởng thức. Hành động này, đáng yêu lắm!
Thế nên, tôi nghĩ chấp nhận và tôn trọng sở thích của nhau cũng là một điều kiện nên có của đôi bạn thân.
Thôi thì ai cũng biết tri kỷ là người thế nào rồi mà.
Đó là người chia sẻ niềm vui hân hoan hạnh phúc. Niềm vui thì dễ lan tỏa và sẻ chia lắm. Nhưng chỉ có chia sẻ với những người thật sự vui cho mình thì lúc ấy, niềm vui mới có ý nghĩa.
Đó càng phải là người tạo được cho mình lòng tin, để tin tưởng chia sẻ nỗi buồn. Còn gì buồn hơn là khi mình chia sẻ nỗi buồn của mình mà ai đó lại không thấu? Những nỗi buồn, những khó khăn, những áp lực, những tan nát khi sẻ chia với bạn hiền sẽ được thấu hiểu và an ủi. Bằng một cách nào đó chân thành nhất, như việc ngồi lại bên bạn, chỉ lắng nghe bạn nói, cũng khiến bạn ấm lòng và nhẹ nhõm đi rất nhiều.
Đó còn là người sẽ không ngại đạp xe trên phố với bạn. Đó còn là người không chê tóc bạn bết, không chê vẻ ngoài thảm hại của bạn chỉ vì những ngày ốm rũ rượi, không tắm táp chả hạn? Không cần phải xinh đẹp, không cần phải thơm tho, người bạn hiền dù có mở miệng chê bai bạn tới đâu vẫn có cách khiến bạn tự tin và dám ra ngoài đường với vẻ ngoài ở mức điểm thậm tệ nhất. Thôi thì, tuổi trẻ có một ngày dũng cảm. Bất chấp hết sự đánh giá của mọi người để đổi lấy sự thoải mái bên bạn hiền một chiều đông có gió lạnh.
Đó còn là người sẽ cực thích thú khi bạn ngủ lại chỉ 1 đêm cuối tuần. Chỉ để làm mấy trò con bò của hội chị em: Cuốn lô như những bà thím, ăn đêm, hát hò, nhảy múa (dưới hình thức các điệu nhảy dị dạng), lên kế hoạch cho ngày mai( dù chả bao giờ thực hiện đúng theo kế hoạch vạch ra) và buôn chuyện xuyên màn đêm. Xuyên-màn-đêm.

10821822_902796059733458_2018334811_o

Một người là bạn thân của tôi.
Một người là em gái (họ) của tôi.
Yêu 2 cô gái của tôi lắm.
Tôi cần gì phải đi tìm tri kỷ nữa. Những người yêu tôi chân thành đang ở rất gần bên tôi rồi.

Gửi phản hồi

